Thứ Hai, 6 tháng 6, 2016

Địa ốc TP HCM tiềm ẩn bất ổn 5 tháng đầu năm

Theo báo cáo tình hình bất động sản 5 tháng đầu năm, Hiệp hội Bất động sản TP HCM (HoRea) đánh giá so với năm 2015 tăng trưởng mạnh mẽ, nửa đầu năm 2016 thị trường đã với dấu hiệu chững lại, tiềm ẩn vài khía cạnh gây bất ổn.

>>>Bạn sở hữu biết:chung cu xuan phuong residence

Cụ thể, bên cạnh giao dịch sụt giảm, bất động sản cao cấp lấn lướt căn hộ vừa và nhỏ có giá bán vừa túi tiền, nhà đầu tư kinh doanh đồ vật cấp mua đi bán lại gia nâng cao, thị trường có thể bắt buộc đối mặt với chính sách tín dụng mới tránh hơn. Ngân hàng Nhà nước đang sở hữu sự điều chỉnh chuyển sang chính sách tín dụng thận trọng hơn thông qua việc ban hành Thông tư 06 và đã chốt lại gói tín dụng ưu đãi 30.000 tỷ đồng.

Trong thị trường bất động sản cũng đã xuất hiện một vài giả dụ chủ đầu tư dự án đã không chấp hành đúng các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng, chưa chất lượng đủ điều kiện đưa nhà chung cư vào tiêu dùng đã cho khách hàng vào ở như trường hợp của Bảy Hiền Tower. một sự cố tranh chấp khác cũng ồn ào không kém là Harmona. Chủ đầu tư chưa thực hiện đúng các quy định về thế chấp, giải chấp và bán nhà cho mọi người, gây thiệt hại cho người sử dụng và ảnh hưởng tới an sinh xã hội. HoRea đánh giá tranh chấp trong chung cư vẫn còn xảy ra phức tạp.

dia-oc-tp-hcm-tiem-n-bat-on-5-thang-dau-nam

Thị trường bất động sản TP HCM bị đánh giá tiềm ẩn nhiều bất ổn trong 5 tháng đầu năm. Ảnh: C.H

Quan điểm của Hiệp hội, trong hệ thống pháp luật điều chỉnh thị trường bất động sản cũng đã xuất hiện một số bất cập bắt buộc cần được nghiên cứu sửa đổi, bổ sung, cũng như nên với sự cải mẹo mạnh mẽ thủ tục hành chính. đặc thù bắt buộc nâng cao cường sự phối hợp chặt chẽ, liên thông giữa Văn phòng UBND TP HCM sở hữu một số Sở thiết kế, Sở Quy hoạch Kiến trúc, Sở Tài nguyên Môi trường, Sở Tài chính, Sở Kế hoạch Đầu tư, Cục Thuế và những quận, huyện theo hướng minh bạch, thông thoáng, nhanh chóng, thuận tiện theo cơ chế 1 cửa.

không tính ra, HoRea cho rằng TP HCM nên mang cơ chế và chính sách mạnh mẽ hơn nhằm thu hút một vài nhà đầu tư tham gia các dự án với tính đột phá tại thành phố 10 triệu dân này. đấy là các chương trình chỉnh trang đô thị, làm lại một vài khu nhà chung cư hư hỏng nặng, di dời tái định cư, vài khu nhà lụp xụp trên các kênh rạch bị ô nhiễm nặng mà phổ biến nhất là tại địa bàn quận 8, quận Bình Thạnh...

Hiệp hội dự báo thị trường bất động sản TP HCM trong 7 tháng cuối năm 2016 sẽ dần ổn định, khả quan hơn so sở hữu 5 tháng đầu năm nhưng nhìn toàn cục cả năm thị trường sở hữu xu hướng chững lại, tiềm ẩn một số yếu tố gây bất ổn.

>>>Chúng tôi cung cấp: dự án tasco xuân phương

0 nhận xét:

Đăng nhận xét