Thứ Năm, 2 tháng 6, 2016

Đại gia Nguyễn Văn Trường với các dự án tâm linh nghìn tỷ

vừa rồi, tin tức về việc công ty xây dựng Xuân Trường sẽ xây Chùa Tháp tại Khu du lịch Hồ Núi Cốc (Thái Nguyên) gây nhiều chú ý. Tổng giám đốc đơn vị này là ông Nguyễn Văn Trường, sinh năm 1963, tại Hoa Lư, Ninh Bình. Ông hiện cũng là Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty cổ phần du lịch Hoa Lư, Giám đốc Khách sạn Hoa Lư. Dự án tại Thái Nguyên cũng chẳng phải công trình tâm linh trước tiên của doanh nghiệp này.

>>>Tại đây có: chung cư xuân phương residence

Khu văn hóa tâm linh Chùa Bái Đính (Ninh Bình)

Quần thể kiến trúc chùa Bái Đính mới (Gia Viễn, Ninh Bình) tọa lạc trên khuôn viên rộng 700ha mang 20 hạng mục. Được khởi công năm 2004, đến giữa năm 2008, chùa Bái Đính đã khánh thành công đoạn một và đang trong công đoạn hoàn thành vài hạng mục cuối cùng.

dai-gia-nguyen-van-truong-voi-nhung-du-an-tam-linh-nghin-ty

Chùa Bái Đính được biết tới mang rộng rãi kỷ lục được xác lập. Ảnh: Bá Đô

Đây là ngôi chùa to nhất và có nhiều kỷ lục nhất tại Việt Nam ở thời điểm hoàn thành, như rộng nhất (tổng 539ha), sở hữu chuông đồng lớn nhất (nặng 36 tấn), sở hữu hành lang La Hán dài nhất châu Á (gần 3 km), mang phổ biến tượng La Hán nhất Việt Nam (500 bức), mang giếng ngọc to nhất, có số cây bồ đề rộng rãi nhất nước (100 cây)...

Tính đến ngày 6/6/2009 ngôi chùa này đã sở hữu 6 kỷ lục được công nhận. Ngày 28/2/2012 chùa mang thêm 2 kỷ lục chùa lớn nhất châu Á được xác lập.

Ông Trường đã đầu tư làm khách sạn hạng sang 5 sao theo phong cách Á Đông cổ điển, có nguyên vật liệu chính là một vài cái gỗ quý hiếm như trắc, cẩm lai..., trên khoảng trống 20.000 m2 trong khu vực chùa Bái Đính mang giá trị đầu tư 200 tỷ đồng. nổi bật trong công trình này là một phòng họp hội nghị và phòng ăn uống cấp cao sở hữu sức cất một.000 khách.

Khu du lịch Tam Chúc - Ba Sao (Hà Nam)

Khu du lịch hồ Tam Chúc sở hữu dung tích đã mở rộng khoảng 4.000ha, tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 11.000 tỷ đồng sẽ là gạch nối giữa Khu du lịch chùa Hương với khu bảo tồn thiên nhiên Vân Long, chùa Bái Đính, Tràng An, Tam Cốc tạo thành 1 quần thể một vài khu du lịch sinh thái vùng ngập nước. Dự kiến lúc hoàn thành vào năm 2020, khoảng cách từ chùa Hương đi Bái Đính chỉ còn hơn 20km kết nối 3 khu du lịch tâm linh lớn nhất miền Bắc thành 1 trục du lịch mới.

Pho tượng Phật tại ngôi chùa nặng tới 200 tấn, và ngay khi vừa đúc tạo xong đã trở nên pho tượng bằng đồng to nhất Đông Nam Á, vượt kỷ lục của pho tượng Thích Ca 100 tấn ở chùa Bái Đính. ko kể các công trình tâm linh, dự án còn mang vài sản phẩm du lịch như du lịch trên hồ, nghỉ dưỡng, leo núi, thể thao và vui chơi giải trí...

dai-gia-nguyen-van-truong-voi-nhung-du-an-tam-linh-nghin-ty-1

Bức tượng Phật tại chùa Tam Chúc nặng tới 200 tấn. Ảnh: Báo Hà Nam

Dự án tâm linh đảo mẫu Tráp (Hải Phòng)

Cuối năm 2015, công ty làm Xuân Trường sở hữu tờ trình đề nghị thành phố Hải Phòng chấp thuận chủ trương cho đơn vị này được đầu tư dự án Khu du lịch văn hóa tâm linh tổng hợp tại đảo dòng Tráp.

dai-gia-nguyen-van-truong-voi-nhung-du-an-tam-linh-nghin-ty-2

Dự án đảo dòng Tráp mang mức đầu tư gần 10.000 tỷ đồng.

Dự án với tổng khoảng trống đất hơn 450ha của đảo chiếc Tráp với giá trị đầu tư gần 10.000 tỷ đồng. Trong đấy, khu tâm linh mang khoảng trống gần 89ha mang tượng Phật cao 150m và khu dịch vụ 108ha có khách sạn 5 sao, sân golf...

Ông chủ Xuân Trường từng cho biết, dự án thành công sẽ tạo điểm nhấn cho quần thể du lịch ven biển, kết nối với khu du lịch tâm linh Tràng Kênh - khu dự trữ sinh quyển Cát Bà - khu di tích lịch sử Bạch Đằng (Quảng Ninh). Dự kiến trong năm nay ông Trường sẽ khởi công xây dựng. khi dự án đi vào hoạt động sẽ lôi kéo khoảng 6,5 triệu lượt khách mỗi năm, tương đương Khu du lịch Tràng An - Bái Đính.

Khu du lịch tâm linh Hồ Núi Cốc (Thái Nguyên)

dai-gia-nguyen-van-truong-voi-nhung-du-an-tam-linh-nghin-ty-3

Khu du lịch tâm linh Hồ Núi Cốc dự kiến sẽ có công trình Tháp Phật giáo cao nhất thế giới.

Đầu năm 2016, doanh nghiệp thiết kế Xuân Trường được giao thiết kế chủ đầu tư dự án tâm linh Khu du lịch Hồ Núi Cốc (Thái Nguyên) sở hữu tổng vốn đầu tư 15.000 tỷ đồng. Dự án kéo dài trong 20 năm được chia thiết kế 2 giai đoạn gồm khu tâm linh và vui chơi, giải trí, khách sạn, khu resort tốt, nghỉ dưỡng… Dự kiến, giai đoạn đầu sẽ mở cửa đón khách vào năm 2019.

Theo thiết kế, dự án sẽ với hạng mục chùa Tháp, dự kiến sẽ là 1 trong những Tháp Phật giáo to nhất thế giới. Chùa Tháp có chiều cao 150m, nền móng rộng 10.000m2. Công trình này sở hữu thể đựng được từ 5.000 đến 10.000 người trong cộng 1 thời điểm.

Ông Trường cho biết, phần đổ bê tông thô của chùa Tháp sẽ vì thợ Việt Nam đảm nhiệm. mọi nội thất trang trí bên trong và bên không tính Tháp (tượng Phật, 12.000 bức tranh đá nói về cuộc đời của đức Phật…) sẽ nguyên nhân là một số nghệ nhân, thợ của 2 nước Indonesia và Ấn Độ chế tác tại vài quốc gia này, sau ấy mới đưa về Tháp để lắp đặt. Riêng phần móng của Tháp bởi vì các chuyên gia và thợ của Nhật Bản đảm nhiệm.

không tính những dự án đình đám có hàng loạt kỷ lục nhắc trên, doanh nghiệp của ông Trường còn là chủ đầu tư khu du lịch hồ Đồng Chương, Công viên văn hóa Tràng An, tượng đài Đinh Tiên Hoàng Đế (Ninh Bình) và tham gia trùng tu rộng rãi ngôi chùa trên quần đảo Trường Sa... Năm 2010, ông Trường cũng được biết tới lúc chi 100.000 USD để đích thân sang Ấn Độ đón ngọc xá lợi về Việt Nam.

Là một doanh nhân, nhưng gắn chặt sở hữu Phật giáo, đề nghị ông Trường là người ăn chay, sống hơi giản dị và kín tiếng. một trong một vài tin hiếm hoi mà ông từng chia sẻ sở hữu báo giới là ông siêu quyết liệt trong công việc buôn bán, nhắc cả quý khách bè cũng ko thỏa hiệp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét