Thứ Tư, 1 tháng 6, 2016

Gói 30.000 tỷ được gia hạn giải ngân tới hết năm 2016

Chiều ngày 31/5, Ngân hàng Nhà nước đã sở hữu sự kiện chính thức về phương án xử lý các ví như vay mua nhà theo gói 30.000 tỷ đồng để hỗ trợ kịp thời cho người dân sắm nhà ở xã hội. Theo đó, cùng có việc trình Chính phủ gia hạn chương trình cho vay, Ngân hàng Nhà nước cũng chỉ đạo một vài ngân hàng thương mại tiếp tục giải ngân cho vay mang vài cá nhân, hộ gia đình đã ký hợp đồng trước 31/3. Lãi suất cho vay được áp dụng theo thỏa thuận tại hợp đồng tín dụng đã ký giữa bạn và nhà băng.

>>>Bài đăng sắp đây: dự án tasco xuân phương

goi-30000-ty-duoc-gia-han-giai-ngan-den-het-nam-2016

các cá nhân vay mua nhà gói 30.000 tỷ đã được ngân hàng cam kết cho vay trước tháng 4 sẽ được hưởng lãi suất khuyến mãi. Ảnh: A.Q.

Tuy nhiên, việc gia hạn này chỉ áp dụng cho khách hàng cá nhân. Còn có các chủ đầu tư, Ngân hàng Nhà nước cho biết vẫn áp dụng theo quy định cũ (dừng giải ngân từ 31/3).

Cũng theo số liệu từ cơ quan này, hiện gói 30.000 tỷ đồng đã được một số ngân hàng thương mại cam kết cho vay hết và thậm chí là vượt "quota". Tính tới 10/5, một vài ngân hàng đã ký hợp đồng cam kết cho vay 34.826 tỷ đồng. Theo báo cáo nhanh của vài ngân hàng, tới 20/5, số tiền đã giải ngân cho khách hàng cá nhân là 21.667 tỷ đồng.

đến nay, ý kiến của một số Bộ chưa thống nhất về đối tượng và tổng số tiền nên giải ngân tái cấp vốn vượt 30.000 tỷ đồng. Trong khi Bộ Tài chính mang ý kiến chỉ gia hạn giải ngân tái cấp vốn sở hữu một số hợp đồng tín dụng đã ký của người mua cá nhân thì Bộ thiết kế lại đề xuất áp dụng việc tái cấp vốn cho cả một số hợp đồng mang doanh nghiệp cho đến khi giải ngân hết lượng vốn đã cam kết.

Trong thông cáo của mình, Ngân hàng Nhà nước cũng ước tính số tiền tái cấp vốn cho những ngân hàng thương mại để giải ngân cho người mua cá nhân khoảng 32.738 tỷ đồng. không tính việc gia hạn giải ngân cho người dùng cá nhân, Ngân hàng Nhà nước cũng nên các nhà băng giới hạn giải ngân với một số mọi người là hộ gia đình, cá nhân đầu tư cải tạo hoặc thiết kế mới nhà ở xã hội và một vài chủ đầu tư dự án.

Sau khi nhận được ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng, Ngân hàng Nhà nước sẽ với văn bản hướng dẫn về việc gia hạn tái cấp vốn gửi những nhà băng thương mại để thực hiện.

Trước đấy, phổ biến người tỏ ra hoang với, lo lắng nguyên nhân là sự kiện một số khoản tiền giải ngân sau ngày 1/6 (dù vẫn trong gói 30.000 tỷ hỗ trợ mua nhà ở xã hội của Chính phủ) sẽ nên chịu lãi suất thương mại thông thường thay do khuyến mãi 5%. Lãi suất thương mại với thể cao gấp đôi và khiến cho phổ biến người rơi vào bẫy lãi suất, không sở hữu khả năng chi trả.

Gói 30.000 tỷ được đưa ra vào đầu năm 2013, giữa lúc thị trường bất động sản đang ở đáy của cuộc khủng hoảng kéo dài từ giữa năm 2011. Tuy nhiên, sau 3 năm, gói tín dụng này liên tục cần điều chỉnh từ điều kiện, đối tượng vay vốn, lãi suất cho đến những thủ tục xác nhận...

>>>Dịch vụ liên quan:chung cu xuan phuong residence

0 nhận xét:

Đăng nhận xét