Thứ Năm, 2 tháng 6, 2016

Hà Nội rà soát việc chủ đầu tư cầm cố sổ đỏ chung cư

Ông Nguyễn Hữu Nghĩa - Phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cho biết đã xây dựng thương hiệu 2 đoàn kiểm tra liên ngành rà soát rất nhiều dự án trên địa bàn về việc cấp sổ đỏ cho cư dân và các vướng mắc xoay quanh việc cầm cố sổ đỏ của chủ đầu tư.

>>>Có thể mọi người quan tâm:liền kề tasco xuân phương

Ông cũng cho biết, đến nay, Hà Nội chưa phát hiện ví như nào chủ đầu tư cắm giấy chứng nhận quyền dùng đất tại ngân hàng làm người dân không thiết kế được sổ đỏ. "Trong trường hợp cư dân khu chung cư nào phát hiện ra chủ đầu tư xây dựng vậy, buộc phải báo ngay có Sở Tài nguyên và Môi trường để vào cuộc xử lý", ông Nghĩa kể.

Vị này cũng cho biết, có nhiều Nguyên do làm công đoạn cấp sổ đỏ nhà, đất chậm trễ, như chủ đầu tư làm trái phép, nợ thuế...

Trước đấy, hàng trăm hộ dân sống tại chung cư The Harmona (quận Tân Bình, TP HCM) đã đứng ngồi không yên bởi vì phát hiện thông tin tòa nhà sắp bị ngân hàng siết nợ vào tháng 6 đến. Chủ đầu tư dự án đã dùng khu chung cư này để thiết kế tài sản thế chấp đảm bảo nghĩa vụ trả nợ vay.

nhiều chuyên gia cho rằng dù hệ thống luật khá chặt chẽ, nhưng việc giám sát quá trình kinh doanh nhà hình thành trong tương lai vẫn còn ko ít kẽ hở, tạo điều kiện để xảy ra sự cố dự án The Harmona bị cầm cố và siết nợ như gần đây.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét