Thứ Ba, 10 tháng 5, 2016

Bật mí thông tin cuộc đua chiếm thị phần bất động sản giải trí

Đại diện một tập đoàn marketing bất động sản với văn phòng tại quận Ngũ Hành Sơn vừa bật mí đang rục rịch triển khai dự án tổ hợp du lịch giải trí rộng rãi tại Đà Nẵng. Đây là nhà đầu tư mới chen chân vào ngành bất động sản giải trí còn tương đối non trẻ tại Việt Nam.

công ty này tham vọng làm và vận hành một tổ hợp giải trí, du lịch, lưu trú số 1 miền Trung và vươn lên là khu trung tâm vui chơi mới của thành phố biển này. Dự án hứa hẹn sẽ đem lại phổ biến tin lễ hội hàng năm, dịch vụ vui chơi giải trí hài hòa với ẩm thực, du lịch, sắm mua giá rẻ... nhằm tạo lực hút khách du lịch.

"Chúng tôi sẽ hình thành tuyến phố đi bộ, nơi sẽ là tâm điểm vui chơi 24/7 của miền Trung cộng sở hữu vài tin lễ hội. Hy vọng dự án sẽ góp phần thay đổi thói quen du lịch nghỉ dưỡng thuần túy của người Việt sang du lịch giải trí đa dạng", vị này chia sẻ.

Trước ấy, Đà Nẵng từng xuất hiện nhà đầu tư sừng sỏ trong lĩnh vực bất động sản giải trí là Sun Group có dự án cáp treo Bà Nà, vòng quay ngắm cảnh toàn thành phố. đến năm 2015-2016 công ty này Nam tiến ra Phú Quốc, tiếp tục tìm điểm mạnh của mình là cáp treo đưa vào dự án du lịch nghỉ dưỡng hài hòa giải trí. Báo cáo kết quả marketing 2015, doanh nghiệp cổ phần cáp treo Bà Nà cho biết đạt doanh thu 1.000 tỷ đồng, lợi nhuận 130 tỷ. Mỗi ngày doanh nghiệp trung bình đón 5.000 lượt khách tới Bà Nà Hill, vào mùa cao điểm đón 18.000-20.000 khách. Cả năm 2015, doanh nghiệp đã đón tổng cùng một,5 triệu khách.

Từng là doanh nghiệp tiên phong trong ngành công nghiệp mới mẻ này, đa dạng năm qua, VinGroup định hình phong cách cho một số dự án du lịch nghỉ dưỡng hài hòa với vui chơi giải trí tại Nha Trang và Phú Quốc với khu vui chơi trên cạn và dưới nước hơi đa dạng. Sản phẩm bất động sản giải trí mới nhất trong quý I/2016 của doanh nghiệp này là công viên chăm sóc và bảo tồn động vật, vườn thú bán hoang dã lộ thiên duy nhất và thứ 1 ở Việt Nam.

nong-cuoc-dua-chiem-thi-phan-bat-dong-san-giai-tri

Phối cảnh chung cư xuân phương residence một hạng mục của khu giải trí phức hợp Happy Land đang được triển khai tại Long An.

chọn hướng đi tương tự 2 đại gia Sun Group và VinGroup, ở phía Bắc, ngày 7/5 công ty cổ phần Him Lam chính thức khởi công dự án lấp biển sắp 50ha, hệ thống cáp treo nối liền Đồ Sơn sở hữu đảo Hòn Dấu (Hải Phòng) sở hữu vốn đầu tư khoảng 5.000 tỷ đồng.

Theo nhà đầu tư, dự án sẽ được triển khai trong giai đoạn 2016-2021. không gian của đầy đủ dự án bao phủ 4 khu vực là Vụng Xéc, đảo Hòn Dấu, khu vực xây dựng tuyến cáp treo nối bán đảo Đồ Sơn sở hữu đảo và khu vực mở rộng nhờ san lấp biển 49,7ha. Tại đây, Him Lam sẽ quy hoạch thiết kế khu công viên nước, khu vui chơi giải trí và khu căn hộ - khách sạn.

thể tích thiết kế lớn nhất là khu vui chơi gần 15 ha. Khu này với bãi tắm và mặt nước biển được bố trí thành 2 vịnh: một tiếp giáp khu căn hộ - khách sạn, 1 tiếp giáp với khu vui chơi giải trí. Dự án còn mang vùng mặt nước xung quanh sở hữu chức năng thiết kế cảnh quan.

một "siêu dự án" bất động sản du lịch giải trí tại phía Nam mang vốn đầu tư hàng tỷ USD tại Long An là Happy Land do Tập doàn Khang Thông triển khai sau một thời gian đình trệ cũng bắt đầu trình làng sản phẩm thứ 1 trong năm nay. Hồi tháng 2 gần đây, công ty này đã ra mắt Trường đua Happy Land theo tiêu chuẩn quốc tế. một vài cụm giải trí khác của dự án vẫn đang được công ty đầu tư trực tiếp hoặc thông qua hình thức kêu gọi đầu tư.

Trao đổi có VnExpress, Chuyên gia tư vấn cấp cao doanh nghiệp Tư vấn kinh doanh hội nhập Toàn Cầu (GIBC), Huỳnh Phước Nghĩa đánh giá: "Bất động sản giải trí là một mô hình buôn bán tương đối mới mẻ, đòi hỏi dòng vốn lớn và thách thức tính sáng tạo cũng như bắt buộc mang công nghệ cao. Song, đây cũng là kênh đầu tư đầy tiềm năng, là con gà đẻ trứng vàng ví như khai thác đúng mạch ngầm".

Theo dự báo của ông Nghĩa, bất động sản nghỉ dưỡng sở hữu kèm khu vui chơi giải trí khép kín sẽ là một trong những kênh đầu tư hấp dẫn trong năm Bính Thân 2016. ngày nay một vài đại gia đang quyết tâm chinh phục ngành bất động sản giải trí sở hữu rộng rãi tham vọng vì đã nhìn thấy tiềm năng to to của thị trường. Mảnh đất màu mỡ này vẫn còn bỏ ngỏ một vài thị trường ngách như: vài thể loại trường đua, casino không ngừng người Việt, các sự kiện lễ hội và loại hình giải trí đậm chất văn hóa như một vài trò chơi dân gian truyền thống...

nong-cuoc-dua-chiem-thi-phan-bat-dong-san-giai-tri-1

Lâu đài du an tasco xuan phuong phép thuật rộng 4.000 m2, thiết bị nhập từ Mỹ được đầu tư 35 tỷ đồng. Ảnh: Suoitien.com

Ông Nghĩa nhận định, trên thực tế, bất động sản giải trí đã hình thành trong lòng một vài đô thị to hoặc nằm ở rìa thành phố. Điển hình như ở TP HCM sở hữu sự chuyên dụng cho của các dự án giải trí: Đầm Sen, Suối Tiên, xa hơn 1 chút là Đại Nam, trước đấy còn mang các công viên nước, trường đua...

các tỉnh dọc theo miền Trung và miền Nam vững mạnh mạnh du lịch cũng đã manh nha xu hướng đầu tư vào những dự án giải trí như: Bà Nà Hill, Vinpearl Land, vườn thú Safari. Phía Bắc có casino dành cho khách quốc tế. một số địa phương cũng không ngại tự bỏ ra kinh phí tổ chức vài thông tin giải trí: pháo hoa Đà Nẵng, hoa đăng Hội An, lễ hội hoa Đà Lạt... để kích cầu du lịch và tiêu dùng.

Tuy nhiên, theo chuyên gia này, xét trên tổng thể, thị trường bất động sản giải trí vẫn còn lỗ hổng khá lớn, trừ những đại gia trường vốn với thể vận hành thấp ngay từ đầu và không ngừng nâng cấp sản phẩm, vài dự án còn lại khá đơn điệu và bị thách thức tính bền vững. Điểm yếu của những dự án bất động sản giải trí tại Việt Nam là còn quá ít nhà đầu tư tham gia, chưa phổ biến những mẫu hình giải trí và chỉ đánh vào phân khúc người giàu hoặc khách quốc tế.

Ông Nghĩa cho rằng để bất động sản giải trí mang thể lớn mạnh mạnh và vươn xa xứng tầm khu vực, đề nghị có sự hài hòa hài hòa giữa 3 yếu tố: du lịch, giải trí và văn hóa. ko kể đó cũng bắt buộc mang sự cộng hưởng giữa hai bộ phận: tư nhân và nhà nước. Theo đó, không đề nghị để công ty đơn độc lớn mạnh một số dự án bất động sản giải trí mà cần với sự hỗ trợ về cơ chế chính sách cũng như định hướng chiến lược.

"Nhà nước phải tạo thêm một vài sân chơi đậm tính văn hóa đồng thời hỗ trợ 1 phần kinh phí để khuyến khích những công ty mạnh dạn tham gia thị trường này", ông nói.

Vũ Lê

0 nhận xét:

Đăng nhận xét