Thứ Hai, 2 tháng 5, 2016

Bạn có biết thông tin bất động sản nghỉ dưỡng đang nâng cao tốc độ chưa?

nói tới bất động sản nghỉ dưỡng ven biển ko thể không nói đến Đà Nẵng, Nha Trang, Vũng Tàu và Phú Quốc, nơi tập trung vài dự án khủng như Vinpearl Premium, New Hoi An City, Premier Village Đà Nẵng, Grand World Phú Quốc… Ở một vài khu vực này, thị trường bùng nổ sở hữu hàng chục dự án quy mô hàng tỷ đôla và ko chỉ với sự tham gia của vài công ty trong nước mà còn có đa dạng chủ đầu tư nước ko kể.

Sau lúc tái xuất vào đầu năm 2015, bên cạnh các tên tuổi quen thuộc như Vingroup, Sungroup, Vina Capital... thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đến nay cũng chứng kiến sự tham gia của phổ biến tên tuổi mới như CEO Group, Tập đoàn FLC, MIK Land, Đất Xanh...

Khác có giai đoạn trước, khi một số dự án nghỉ dưỡng tập trung ở vài khu vực quen thuộc thì từ cuối năm ngoái, phổ biến dự án cũng xuất hiện tại những địa danh mới, chưa thực sự vào quá trình bùng nổ du lịch như Quy Nhơn, Lăng Cô, Côn Đảo... ko kể ra, còn yêu cầu kể đến những khu nghỉ dưỡng miền núi cũng đang dần nở rộ.

bat-dong-san-nghi-duong-tang-toc

ví như như trước đây, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng chỉ với một số chủ đầu tư quen thuộc thì bây giờ đã có thêm rộng rãi tên tuổi mới. Ảnh minh họa: Du lịch

>>> Xem thêm: chung cư xuân phương residence

vừa rồi nhất, một doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực thiết kế – bất động sản khác là Eurowindow cũng tuyên bố đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng để thiết kế 2 khu bất động sản nghỉ dưỡng 5 sao trên khoảng trống hơn 35ha Cam Ranh (Khánh Hòa). Quần thể này cũng được quảng cáo do tên tuổi lớn trong ngành lưu trú thế giới là Tập đoàn Movenpick quản lý.

Tương tự, mang kế hoạch đầu tư khoảng 3.500 tỷ đồng vào dự án ở vài địa phương chưa sở hữu khu nghỉ dưỡng lớn như Thanh Hóa, Vĩnh Phúc và vừa rồi là Quy Nhơn, lãnh đạo Tập đoàn FLC cũng xác định bắt buộc có chính sách ưa thích để khó khăn sở hữu vài đối thủ to. Theo Tổng giám đốc Hương Trần Kiều Dung, ngoài một vài cam kết lợi nhuận nêu trên, công ty còn tính tới một số khuyến mãi khác như thời gian sử dụng miễn phí, đặc trưng là một số dịch vụ khép kín đi kèm trong khu nghỉ dưỡng như sân golf, một vài tiện ích, giải trí...

Trước đấy trong công đoạn thị trường gặp khủng hoảng từ 2011 tới 2014, cũng giống như các phân khúc khác, bất động sản nghỉ dưỡng hầu như không được mở bán vì ko với thanh khoản. Thậm chí, đa dạng dự án đang dừng triển khai cũng buộc phải tạm ngừng.

Tuy nhiên, theo bà Dương Thùy Dung, Giám đốc Nghiên cứu và Tư vấn vững mạnh của CBRE Việt Nam, năm 2016 sẽ là tâm điểm của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng. Thực tế, năm 2014 thị trường bất động sản bắt đầu hồi phục và 2015 lớn mạnh mạnh. Tuy nhiên, bất động sản nghỉ dưỡng thông thường sẽ đi sau thị trường truyền thống khoảng 6 tháng đến 1 năm.

Bà Dung nhận định, hiện tốc độ phát triển khách du lịch tại những khu nghỉ dưỡng ven biển là cực kỳ khả quan sở hữu mức chi trả nâng cao cao, đặc biệt cho vài dịch vụ 4 và 5 sao. ấy là lý do phân khúc nghỉ dưỡng sẽ sở hữu bước lớn mạnh đột phá trong năm 2016.

Bà Nguyễn Ngọc Trâm, Trưởng Bộ phận Nghiên cứu thị trường của JLL Việt Nam cho rằng việc phổ biến công ty lấn sân sang bất động sản nghỉ dưỡng cũng là xu hướng tất yếu của thị trường trong bối cảnh giao dịch ở phân khúc này khả quan. Theo JLL, doanh số bán hàng tại các dự án nghỉ dưỡng siêu tốt, đạt khoảng 70-80% số căn chào bán ra được đặt mua.

Đại diện JLL cũng cho rằng, một dự án với xây dựng độc đáo, số đông các tiện ích và có dịch vụ quản lý nhiều năm kinh nghiệm sẽ thu hút được nhiều nhà đầu tư.

>>> sở hữu thể bạn quan tâm: du an tasco xuan phuong

ngoài ra còn sở hữu chi tiết giá cả và vài chính sách hỗ trợ về vốn từ một số ngân hàng, mức cam kết lợi nhuận...

Bà Trâm cũng đánh giá khả quan về tương lai của phân khúc này. "Chúng tôi đã, đang và tiếp tục thực hiện một vài chương trình quảng cáo bán hàng cho một số dự án bất động sản Việt Nam tại các thị trường tiềm năng trong khu vực như Singapore, Hong Kong, Nhật Bản…và nhận được vài phản hồi siêu tích cực từ nhà đầu tư nước ngoài", bà Trâm đề cập.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét